Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2013

Tổng quan các kênh đầu tư tại Việt Nam

Điểm sơ qua chặng đường đã qua của nền Kinh tế:

1- Năm 2008,

Thị trường BDS luôn tồn tại những rắc rối trong việc sở hữu nên tự bản thân nó đang mang 1 cái vấn đề của sự suy giảm trong dài hạn. 
Với những tồn tại về mặt pháp lý vẫn không tháo gỡ nên chỉ có những người có “mối quan hệ” mới có thể yên tâm nắm giữ BDS. Như vậy, vô hình chung BDS phải gánh chịu thêm 1 khoản phí. Đây là tiền đề của việc hình thành bong bóng trong thị trường BDS do giá BDS bị đội lên so với giá trị thật của nó. 
Thị trường BDS đóng băng trong năm 2008 là điều mà ai cũng có thể nhận biết trước. Như vậy, một Kênh đầu tư quan trọng của nền Kinh tế đã bị “gãy” báo hiệu cho một thời gian suy thoái trầm trọng do sự yếu kém và không muốn tiến bộ minh bạch.
2- Năm 2009,
Với sự yếu kém của các tổ chức tài chính mà bê nỗi là Hệ thống Ngân hàng và sự “kiểm soát thô bạo” thị trường tài chính - không nhằm mục đích điều chỉnh thị trường và quản lý thị trường đã dẫn tới các vụ bê bối trên thị trường Vàng, vàng tài khoản. 
Những tiêu cực trên thị trường tài chính là mối nguy hiểm lớn nhất đối với nên Kinh tế vì đây là 1 Kênh tạo tiền và huy động tiền hiệu quả nhất. 
Dân gian có 1 câu nói rất hay “nhiệt tình cộng với sự ngu dốt là phá hoại”, đây là sự phản ánh rất chính xác đối với các cán bộ công tác trong Hệ thống Ngân hàng. 
Chính sự suy thoái của Kênh tài chính ( Vàng tài khoản + tín dụng ) đã đẩy nền Kinh tế vào con đường suy thoái ít nhất là phải 3 năm sau mới khôi phục được. 
USD. Vàng vật chất bị cấm hoạt động đã làm cho dòng USD lén lút chuyển ra ngoài VN và các “chợ đen” phát triển gây tổn thất nặng nề cho người dân và cho cả nền Kinh tế. 
Các đơn vị lừa gạt dân nhờ vậy mà vẫn còn tồn tại và phát triển vì: nhu cầu thực của dân và con đường giải quyết nhu cầu thực này bị bỏ trồng.

3- Năm 2011,

Sau sự suy thoái của 2 kênh đầu tư trên, nền Kinh tế chỉ còn “hy vọng” vào Kênh chứng khoán. Tuy nhiên, “tiền” không có thì chỉ là nói suống mà thôi. Các công ty không có “tiền” để nhập khẩu, trao đổi thương mai quốc tế, mở rộng sản xuất, … thì làm sao giá cổ phiếu tăng được ? 
Ảnh hưởng “lan tỏa” và có hiệu quả nhất trong việc suy thoái nền Kinh tế chính là sự khan hiếm của các loại hàng hóa và dẫn tới Lạm phát tăng cao – không thể cứu vãn được. 
Do đó, những nổ lực giữ VN Index ở mức cao ( 480 – tháng 5-2011 và 440 – tháng 6-2011 ) là những nổ lực nhiệt tình của những cái đầu sai lầm càng phá hoại nền Kinh tế hơn nữa.
Kết luận: hơn bao giờ hết, nền kinh tế “cần” là “tiền” và không cần những con số ảo.
Phân tích kỹ thuật và Phân tích thông tin Kinh tế luôn song hành với nhau, không thể bỏ rơi bất kỳ phương pháp phân tích nào để tham gia thị trường. Quan trọng là cái nào được chuyên sử dụng hơn mà thôi.
Căn cứ vào kinh nghiệm của Jimmy Group, dựa trên nền tảng chính là Phân tích kỹ thuật để nhận dạng xu hướng chính của thị trường thì Jimmy Group cho rằng:
- Pháp lý về sở hữu, sử dụng BDS sẽ phải tinh gọn và đơn giản thì thị trường BDS mới phục hồi “thực sự”. 
- Pháp lý nhằm quản lý thị trường Tài chính ( Vàng tài khoản – Tín dụng ) cần đơn giản và nhằm mục đích định hướng thị trường hơn là “kiểm soát thô bạo” sẽ làm cho Kênh tài chính phát triển lành mạnh. Hãy tin tưởng và Nhà đầu tư VN. 
- Thị trường chứng khoán cần theo kịp với thị trường Vàng tài khoản thì dóng tiền vào thị trường chứng khoán sẽ trong sạch và lành mạnh. Bởi vì trình độ yếu kém sẽ không thể trụ được ở thị trường Vàng tài khoản. Và bản thân mỗi thị trường sẽ tự phân khúc Nhà đầu tư.
Hướng dẫn mở tài khoản kinh doanh vàng trực tuyến => mo-tai-khoan-kinh-doanh-vang-truc-tuyen
Tham khảo thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng tôi sẽ cập nhật ý kiến của bạn ngay sau khi kiểm duyện nội dung