Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

Trăn trở trong "nghề tư vấn"

Sau hơn 3 năm tư vấn về Vàng vât chất, Vàng tài khoản (từ năm 2010) và sau 1 năm tư vấn về Chứng khoán (từ năm 2011) … tôi nhận thấy rằng: ở đời có những người tính nết rất là CHÓ ... trong khi đó có những con CHÓ rất có tính người ...
Tôi nhớ lại hồi tháng 7-2011, một người đồng nghiệp sn 1987 đã từng nói rằng: 
tư vấn mà không đem lại lợi ích cho bản thân mình trước thì tư vấn làm gì … 
lúc ấy, tôi nghĩ rằng đồng nghiệp của tôi “thực dụng” quá … 
tư vấn viên cần đầu tư thời gian và công sức cho mọi người 1 thời gian thì Nhà đầu tư sẽ tự đánh giá và tìm tới tư vấn viên … 
Bây giờ là năm 2012, tôi phải thừa nhận rằng sự thực dụng của người đồng nghiệp cũ là rất đúng …
Chưa cần biết sự tư vấn của 2 tư vấn viên có độ chính xác như thế nào … nhưng 1 bên phải trả tiền và 1 bên được miễn phí thì Nhà đầu tư thích bên trả tiền hơn … 1 bên được miễn phí thì Nhà đầu tư sẽ lợi dụng thường xuyên, nếu đúng thì khen vài lời, nếu sai thì chê bai tệ hại … xem thường … khinh bỉ … 
Tất cả những Nhà đầu tư tham gia thị trường Tài chính (forex, estate, stock) đều là những người thực dụng và thích sự thực dụng, nếu bạn muốn kiếm được tiền thì cần trở nên giống họ,  đừng nên miễn phí bất cứ thứ gì. Vấn đề giữa người có Vốn và người tư vấn là sự trao đổi lẫn nhau, là sự lợi dụng lẫn nhau dưới cái gọi là HỢP TÁC.
Đây chính là sự trải nghiệm thật của tôi nhằm tặng tất cả những người bạn của tôi !
Phân tích hành vi, chúng ta sẽ nhận ra rằng:
Là người thực dụng, họ sẽ thừa hiểu rõ chẳng có gì là chắc chắn, và tư vấn viên không phải là “thánh”. 
Do đó, nếu độ chính xác trong tư vấn tốt thì họ sẽ tiếp tục trả tiền. 
Nếu độ chính xác kém đi thì sẽ chia tay … 
Nên nhớ rằng, là người bỏ Vốn, họ sẽ tự nghiên cứu và theo dõi bạn trong 1 quá trình nào đó rồi mới liên hệ với bạn.
Tại sao họ có năng lực kiếm ra số Vốn lớn lại cần sự tư vấn ?
Câu trả lời là vì 2 lý do:
1- Họ muốn giảm bớt rủi ro trong quá trình bắt đầu tìm hiểu thị trường Tài chính mà các nhà tư vấn Am Hiểu hơn họ. 
2- Tuy họ kiếm được tiền, nhiều tiền ở lĩnh vực của họ nhưng bước vào thị trường Tài chính quá hấp dẫn, quá nhanh, quá rủi ro, quá nhiều thông tin … làm cho họ rối và hiện tại họ đang thua lỗ. 
Ở vị thế cần phải gỡ lại những gì đã mất và tìm kiếm lợi nhuận cao trong khi Vốn bảo ra tương ứng không nhiều, họ sẽ tìm tới các nhà tư vấn.
Trải nghệm từ chính bản thân, tôi khuyên các bạn đã và đang làm tư vấn viên không bao giờ “miễn phí” dù cho sự tư vấn của bạn có là như thế nào … 
Vì nếu là những người “chợi đẹp” – nghĩa là sòng phẳng, họ sẽ không nhận khơi khơi những gì bạn cho họ đâu, là người có tiền thì cái tôi của họ lớn lắm … càng có bản lĩnh kiếm được nhiều tiền, cái tôi càng lớn ! 
Chúc các bạn tư vấn viên mới, các nhà tư vấn hãy tự quý trọng thời gian và kiến thức của chính mình !
Hướng dẫn mở tài khoản kinh doanh vàng trực tuyến => mo-tai-khoan-kinh-doanh-vang-truc-tuyen
Tham khảo thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng tôi sẽ cập nhật ý kiến của bạn ngay sau khi kiểm duyện nội dung