Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Giá Vàng vẫn nằm trong xu hướng giảm

Sang năm 2013, niềm tin vào vàng trên toàn thế giới lung lay, nhà đầu tư bắt đầu lo sợ rằng đà tăng hơn chục năm qua của thị trường đã đến hồi kết thúc. 
Kể từ đầu năm đến nay, thị trường đã trải qua hai đợt giảm sốc lớn nhất vào tháng 4 và tháng 6, với biên độ giảm trên dưới 10 phần trăm mỗi ngày.
Theo chuyên gia tư vấn đầu tư Jimmy - thành viên sáng lập Jimmy Group dự báo thì giá vàng vẫn nằm trong xu hướng giảm.
Vào ngày 20 tháng 10 năm 2012, khi giá vàng đang lưỡng lự ở mốc 47,0 - 47,5 triệu/lượng và giá vàng thế giới đang ở vùng giá 1715 - 1720 USD/ounce, Jimmy đã khuyến nghị nên mua vàng ở vùng giá này.
Sau đó, giá vàng thế giới tăng lên vùng đỉnh 1750 - 1755 từ vùng mua 1672 - 1677 tương ứng với giá vàng trong nước tăng từ 47,0 - 47,2 lên 48,0 - 48,3 chỉ sau đó 1 tháng. Tuy nhiên, đây chưa phải là kỳ vọng của nhận định vàng trong dài hạn của Jimmy.
Kể từ thời điểm 23-11-2012, giá vàng đã thể hiện 1 xu hướng giảm và đã xuyên thủng vùng giá 47,0 triệu/lượng - đây là ngưỡng hỗ trợ mạnh cho 1 chu kỳ tăng nóng của vàng để bước sang 1 chu kỳ giảm. Tuy nhiên, rất ít Nhà đầu tư biết được nhận định giảm của Jimmy nên đã mù quáng mua vào một số lượng lớn vàng vật chất ở các ngưỡng 46 - 45 - 42 - 40 triệu/lượng ...
Theo nguồn tin của Jimmy Group thì các Ngân hàng trên Thế giới đang hạn chế giao dịch vàng, điều này có thể xem là 1 chiêu làm giảm giá trị của số Vàng mà Trung Quốc đang nắm giữ của các nước phương Tây.
Tình hình chiến sự ở bán đảo Triều Tiên không phải là 1 vấn đề gì quá to lớn đối với Thế Giới này, vì lúc nào cũng có chiến tranh xảy ra, không ở nước này thì là ở nước khác ...
Theo phân tích kỹ thuật thì vùng giá 1256 - 1230 (điểm xoay 1246) chính là ngưỡng hỗ trợ cho giá vàng, giá vàng có thể thay đổi xu hướng hay không là tùy thuộc vào diễn biến ở vùng giá này.
Như vậy, vùng giá  35 - 37 triệu/lượng mới là cái đích đến của chu kỳ giảm trong tháng 6 - 7/2013.
Tương ứng với vùng giá 32 - 30 triệu/lượng vàng 24k (phi SJC)

Đứng trước sự lo lắng của Nhà đầu tư trong việc tìm kiếm 1 kênh đầu tư hiệu quả cho dòng tiền đang phân vân, Jimmy Group khuyến nghị:


Phương án 1: thượng sách

Đối với Nhà đầu tư kiên trì bỏ tiền vào thị trường Vàng thì nên chọn vùng giá 32 - 30 triệu/lượng vàng 24k - vàng phi SJC để giải ngân thăm dò trước từ 10 - 30% vốn (thời điểm và vùng giá để giải ngân 100% vốn sẽ được chúng tôi tư vấn tới từng Nhà đầu tư cụ thể)
Phương án 2: trung sách
Phân bổ nguồn vốn đầu tư vào lĩnh vực truyền thống và giao dịch trên tài khoản, kết hợp với phương án 1 và phương án 3.
Do nguồn vốn phân tán nên khả năng sinh lợi kém hơn phương án 1, nhưng sẽ cao hơn phương án 3.
Phương án 3: hạ sách
Không đầu tư mà ưu tiên gửi tiết kiệm để hưởng lãi suất, gửi tiết kiệm ở đây bao gồm việc gửi tiết kiệm trong Ngân hàng và dự trữ Ngoại tệ để tạm thời bảo toàn vốn
Vì sao Jimmy đưa ra 3 phương án trên mà không khuyến nghị dồn tiền vào Chứng khoán, Bất động sản ?

Lý do


1- Bất động sản

Thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn và nguy cơ sụp đổ rất cao vì chính bản thân các chủ dự án không để cho thị trường giảm về giá trị thật.
Giá bán ra bị neo lại đến mức Chính phủ đành phải tung ra các gói hỗ trợ cho Thị trường Bất động sản. Tuy nhiên, các gói hỗ trợ này trở nên vô tác dụng càng thể hiện rõ thị trường rất xấu ... và giải cứu thị trường Bất động sản là nhiệm vụ bất khả thi.
Nếu có đầu tư vào bất động sản thì đó phải là đất nền chính chủ - nhà nát ... và giá trị thấp

2- Chứng khoán

Sắp tới nhà nước sẽ có lộ trình thoái vốn ở 1 số doanh nghiệp để lấy tiền bù sang chỗ khác. Nền kinh tế sẽ đi theo kịch bản tương tự như Nga thời sau Liên xô sụp đổ. Một số tài phiệt của "nhóm lợi ích" sẽ gom gần hết doanh nghiệp ngon lành chỉ còn lại những doanh nghiệp "rỗng".
Thông tin tài chính của doanh nghiệp không minh bạch nên Nhà đầu tư bỏ tiền vào các mã cổ phiếu sẽ tương tự như là mua vé số chờ trúng thưởng.
Những sự kiện như sáp nhập các Ngân hàng, Ngân hàng mất thanh khoản (SCB), Trái phiếu của Ngân hàng (HBB) không được giải quyết ... là 1 bằng chứng cho nền kinh tế còn rất nhiều khó khăn.
Nếu muốn đầu tư vào thị trường chứng khoán thì nên đầu tư vào chính doanh nghiệp của mình, đầu tư ở thị trường sơ cấp
=> MenTalk-Finance 
=> Hotline tư vấn: 01992111199 
Hướng dẫn mở tài khoản kinh doanh vàng trực tuyến => mo-tai-khoan-kinh-doanh-vang-truc-tuyen
Tham khảo thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng tôi sẽ cập nhật ý kiến của bạn ngay sau khi kiểm duyện nội dung