Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Vệ sinh công cộng trong khu phố

Dịch vụ vệ sinh công cộng trong khu phố mình đang ở hiện nay đang được thực hiện thực hiện bởi 1 công ty độc quyền nào đó mà mình chỉ biết đóng tiền chứ không hề biết họ là ai và không hiểu sao lại họ nắm rõ nhân khẩu trong căn nhà mà bạn đang ở còn rành rẽ hơn là chính bạn .
Hàng tháng, họ tới nhà thu tiền rác cứ 10,000 đồng/người??? Hoặc mỗi phòng trọ 15,000 - 20,000 đồng??? Cho dù là có rác để họ dọn dẹp hay không thì hàng tháng họ vẫn thu tiền đầy đủ??? 
Chưa hết đâu nhé, nếu rác của nhà bạn nhiều quá hoặc giả như là bạn muốn bỏ 1 cái nệm hay 1 bộ bàn ghế cũ thì họ sẽ không dọn rác cho bạn đâu nhé ??? Còn nữa nè, đội khi họ chỉ đem rác mà bạn đã làm rất gọn gàng còn chính họ lại xả rác nhỏ vương vãi khắp nhà bạn ??? 
Không rõ những đơn vị chuyên trách bảo vệ an ninh - tài sản của người dân như dân phòng - công an khu vực còn nắm rõ tình hình nhân khẩu không bằng một lực lượng công ích thì thật dễ hiểu cho những "mức lương khủng" hàng tỷ đồng mỗi năm của các vị lãnh đạo doanh nghiệp công ích đã bị phanh phui trong năm 2013 và sẽ còn nhiều vị lãnh đạo lãnh "lương khủng" không kém vẫn chưa bị vạch trần. Phải chăng, ngoài những loại thuế định danh vẫn còn rất nhiều loại thuế "không định danh" đang đè nặng lên cuộc sống của mỗi người dân.
Ôi, ở đâu có sự độc quyền là ở đó người dân chỉ làm chủ được mọi thứ ngoại trừ túi tiền phải móc ra dù muốn dù không để trả cho đơn vị độc quyền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng tôi sẽ cập nhật ý kiến của bạn ngay sau khi kiểm duyện nội dung